Những Gợi Ý Hữu Ích Để Có Giấc Ngủ Ngon!

Bạn khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc? Bạn mệt mỏi mỗi khi ngủ dậy? Hãy khắc phục tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon bằng các hướng dẫn hữu ích dưới đây nhé!

1. Tập các bài tập thư giãn trước khi ngủ

Bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon khi cơ thể bạn được hoàn toàn thư giãn. Do vậy, trước khi đi ngủ, hãy tập một vài động tác yoga hoặc thiền để làm thư giãn cơ thể của bạn nhé!

Đối với các bài tập yoga, bạn có thể tập cổ bằng cách hít sâu và quay cổ sang một bên rồi thở ra và quay cổ sang bên còn lại. Bạn có thể thực hiện tương tự với động tác ngẩng đầu và cúi đầu. Ngoài ra, bạn có thể nằm ngửa, hít sâu và co một chân lên ngực, ôm thật chặt và thả ra khi thở ra. Bạn hãy tập cho mỗi bên chân khoảng 10 lần. Cuối cùng, bạn có thể nằm ngửa, hai chân hơi dang rộng và thư giãn hoàn toàn. Trong quá trình hít vào sâu và thở ra chậm, bạn hãy tự suy nghĩ rằng bạn đang thư giãn. Bạn sẽ chìm sâu vào giấc ngủ lúc nào không rõ đấy!

Nếu bạn không muốn tập yoga, bạn có thể đơn giản nằm thư giãn hoàn toàn và hít thở sâu. Hãy bật một vài bản nhạc nhẹ nhàng và hẹn giờ để nhạc tự tắt (chẳng hạn trong vòng 30 phút). Bạn cũng sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Tất cả tin tức